Ngã Năm: Lễ bàn giao nhà “ Mái ấm nông dân”
      Chiều ngày 13/8, Hội nông dân tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Hội nông dân thị xã Ngã Năm và Đảng ủy – UBND xã Mỹ Quới, tổ chức lễ bàn giao nhà mái ấm nông dân cho gia đình ông Nguyễn Văn Hiếu, Chi hội trưởng chi hội nông dân ấp Mỹ Thọ - xã Mỹ Quới. Đến dự, có đồng chí Trương Vũ Phương – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; đồng chí Bành Phước An – Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã; ông Nguyễn Văn Thạo – Thị ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân thị xã, cùng lãnh đạo Đảng ủy - UBND xã Mỹ Quới và chính quyền địa phương tham dự.

      Quan hơn 01 tháng thi công, căn nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng diện tích 40m vuông, theo tiêu chí 3 cứng, nền lót gạch men, mặc trước xây tường, vách hai bên va mái lộp tôl, với tổng kinh phí 80 triệu đồng. Trong đó, Hội nông dân tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình và người thân đối ứng xây dựng. Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, đồng chí Trương Vũ Phương - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã trao Quyết định bàn gia nhà; đồng thời tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, sự quan tâm của các cấp Hội trong việc vận động, đầu tư xây dựng căn nhà, mang lại “Mái ấm nông dân” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Qua đó, dặn dò gia đình ông Nguyễn Văn Hiếu luôn quan tâm việc bảo quản, duy tu căn nhà thật tốt để sử dụng được lâu dài; đồng thời động viên ông Hiếu và gia đình tích cực trong lao động sản xuất, tham gia, hưởng ứng nhiều hơn nữa các hoạt động, các phong trào do Hội Nông dân phát động; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định ở địa phương. Với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau, ngoài căn nhà được bàn giao tại Ngã Năm, từ đầu năm đến nay Hội nông dân tình đã hỗ trợ xây dựng và bàn giao được 04 căn nhà mái ấm nông dân, cho những hội viên khó khăn tại một số huyện, thị, thành phố; những ngôi nhà Mái ấm nông dân” đã được xây dựng từ chính tình yêu thương, sự quan tâm chia sẻ của cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh. Mỗi căn nhà chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, qua đó góp sức vào chương trình xóa nhà tạm bợ, dột nát cho hội viên nông dân nghèo dần ổn định cuộc sống, vươn lên khá giàu bền vững.

 
Tặng quà cho hội viên nông dân nghèo
 

      Có được căn nhà khang trang sạch đẹp, ông Nguyễn Văn Hiếu đã bài tỏa lòng biết ơn sâu sắc đến Hội nông dân các cấp, cũng như lãnh đạo chính quyền địa phương, đã quan tâm hỗ trợ nguồn kinh phí xây dựng mái ấm kiên cố, đây là niềm vui và là động lực để gia đình phấn đấu lao động, vươn lên ổn định cuộc sống, đặc biệt hơn nữa là giúp ông Hiếu an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 
 
Toàn cảnh buổi lễ bàn giao nhà

       Dịp này, Hội nông dân tỉnh và chính quyền địa phương đã chung vui cùng gia đình, trao tặng những phần quà ý nghĩa nhân buổi lễ bàn giao nhà mái ấm nông dân. Ngoài ra, Hội nông dân tỉnh cùng UBND thị xã Ngã Năm, trao tặng 10 phần quà bao gồm gạo, các nhu yếu phẩm và tiền mặt 100.000 đồng cho hội viên nghèo trên địa bàn ấp Mỹ Thọ.

Một số hình ảnh
 
 
 
 
 
 
Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 115
  • Hôm nay: 1696
  • Trong tuần: 10 150
  • Tất cả: 1572798
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.